maandag 7 juni 2010

NHỊN ĂN MỘT NGÀY.

Hôm qua chủ nhật, nhân ngày 24 âm lịch, tớ nhịn ăn. Thực ra tốt nhất (theo truyền thống Yoga) nên nhịn vào hai ngày 11 và 26 âm lịch – vì hai ngày này cơ thể thải độc nhiều và dễ dàng nhất, nhưng nếu nhịn vào ngày đi làm, sợ đang đi giữa đường lại hỏi thăm vỉa hè thì hết hơi, nên thôi. Dù không phải là “best option”, nhưng cũng là “good option” roài.

Một điều lạ là hôm qua nhịn tớ thấy rất mệt, mệt nhiều hơn những lần nhịn trước đây. Gọi là mệt hơn nhưng vẫn làm vịêc nhà bình thường, dọn dẹp này nọ, vẫn nấu bữa cơm chiều thơm ngon tinh khiết cho hai ba con, hihi … Nhưng đầu thì nặng, cảm giác đau đầu và người rất khó chịu. Điều này cho thấy lần này cơ thể thải độc tốt hơn các lần trước, không biết có phải vì đợt vừa rồi tớ tăng ăn chay lên không ??? Hay là vì độ này ăn lăng nhăng nên nhiều chất bẩn hơn (lăng nhăng theo góc độ thực dưỡng, ví dụ như ăn hơi bị âm nhiều gồm nhiều đỗ đậu bí, hay ăn cháo mỳ … nên cơ thể bị thành ra âm hoá).

Đêm qua khó ngủ, cũng là một điều rất lạ. Thông thường khi nhịn ăn thì ngủ ngon lắm, không vẫy tai luôn ý, thế mà hôm qua lại không ngủ được, cứ trở mình và thở … dài, hic

Mọi lần trước nhịn tớ uống ít nước, hôm qua thử uống nhiều nước xem sao (cả ngày uống khoảng 750ml). Sáng thì đi tiểu nhiều, nước tiểu trắng trong. Chiều đi ít lại và nước tiểu trở về bình thường (màu bia, trong).

Sáng nay dậy, ui chao là mệt. Nhưng cũng vẫn đi súc miệng dầu vừng trước, rồi đun nước, pha nước chanh … súc mịêng dầu vừng 20 phút nhưng cảm thấy dầu đặc sệt chứ kg loãng ra như mọi khi, có lẽ do miệng quá khô. Người có dấu hiệu nóng và ra mồ hôi dù trời mát và đang mặc áo cộc tay.

Uống nước chanh thì bắt đầu thấy lạnh, phải đi mặc thêm áo (âm hoá cơ thể rất nhanh), nuốt chuối xong, làm bát cháo nóng + tamari, người lại ấm lên ngay. Tỉnh như con sáo rồi … tý nữa sẽ ăn cơm lứt xem sao, mọi khi ăn hai bữa cháo thấy thiếu năng lượng trầm trọng.

Tạm ghi lại thế, để lần sau tham khảo và so sánh.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten