maandag 27 april 2009

Dầu ôliu: thần dược đắc lực của chị em phụ nữ

Ngoài chanh, sữa, lô hội, nghệ, hay mật ong, ôliu được xem là một trong số những thần dược phục vụ đắc lực nhất cho việc chăm sóc sắc đẹp của các chị em phụ nữ.

Trị da khô

Bằng cách thật đơn giản, hãy bôi dầu ôliu lên những vùng da trên cơ thể bạn như phần da mặt, cổ, chân hay tay…Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy bất ngờ bởi tính hiệu quả của nó.

Đối với làn da khô đã bị lão hóa hay làn da phải “chống chọi” với tiết trời hanh khô của mùa đông, bạn đừng vội lo lắng. Hãy nhỏ một vài giọt dầu ôliu lên những chiếc mặt nạ trước khi bạn định đắp chúng lên mặt. Bằng phương pháp đơn giản này, bạn sẽ không còn cảm thấy làn da bị khô, nẻ hay thô ráp sau mỗi lần rửa mặt, ngoài ra dầu ôliu còn có thể thấm sâu, nuôi dưỡng vào tận những “ngõ, ngách” của làn da.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể tự tạo một chiếc mặt nạ dưỡng da với dầu ôliu, bạn hãy hòa lẫn vài giọt dầu ôliu cùng một thìa mật ong và hai thìa sữa, sau đó thoa lên vùng mặt và cổ. Khoảng 10-15 phút rửa sạch mặt với nước lã.

Phục hồi mái tóc hư tổn

Nhuộm, hấp, sấy, là, ép, sẽ khiến cho mái tóc của bạn trở nên xơ, cứng, dễ gãy rụng và chẻ ngọn. Để tìm lại sức sống cho mái tóc, không khó như bạn vẫn tưởng, chỉ đơn giản nhỏ một vài giọt dầu ôliu ra lòng bàn tay và bôi lên tóc, từ chân tóc đến ngọn tóc.

Ngoài ra, để mái tóc luôn óng ả, mượt mà và không có gàu, bạn hãy tự tạo một chiếc mặt nạ dành cho tóc. Cách làm như sau: Lấy từ 1-2 lòng đỏ trứng gà, đánh đều lên và sau đó thêm khoảng hai thìa dầu ôliu vào và trộn kỹ lại. Thoa đều khắp lên mái tóc. Gội sạch sau khoảng 30 phút.

Dưỡng thể cho làn da

Khỏi cần “xài” đến những loại sữa tắm đắt tiền, để chăm sóc cho cơ thể, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ôliu vào nước tắm. Một thời gian ngắn sau, bạn sẽ có được làn da ưng ý. (dù hơi bị tốn … xà phòng tắm ... hihi)

“Ứng phó” với bờ môi khô nẻ

Vào mùa hanh khô, đôi môi sẽ dễ bị khô nẻ thậm chí là bong vảy và rớm máu. Muốn đôi môi mọng đỏ trở lại như trái dâu tây, hãy thoa dầu ôliu lên môi thường xuyên. Bạn cũng không phải lo lắng, nếu vô tình nuốt phải nó, bởi dầu ôliu hoàn toàn có thể ăn được và rất an toàn. (tuy nhiên chị em cô bác nào thích dầu ô liu mà lại đang ăn kiêng giảm béo … thì không nên dùng phương pháp này, kẻo được cái lọ thì mất cái chai, he he …)

(sưu tầm & bình loạn)

2 opmerkingen:

  1. Thì ra dầu oliu có công dụng tuyệt vời như vậy, cảm ơn bài viết hữu ích của ban, nhưng sở hữu vòng một khiêm tốn khiến cho mình thiếu tự tin khi giao lưu bạn bè bạn có thể cho mình thêm thông tin về nâng ngực nội soi giá bao nhiêu không ? Cảm ơn bạn.

    BeantwoordenVerwijderen
  2. Í, mình thấy tác giả bài này cũng hay lắm đó. Nó rất ưu hữu ích nhá..Có ai biết thêm địa điểm phẫu thuật nâng ngực nội soi an toàn ở HCM không nhỉ

    BeantwoordenVerwijderen