woensdag 11 december 2013

Thượng Đế luôn hiện hữu quanh tôi ...

Thượng Đế ơi ! tôi thì thầm khe khẽ
xin hãy cho con nghe được tiếng Ngài
có tiếng gió xạc xào, tiếng chim hót từ xa vọng lại
nhưng tôi không nghe vì còn đang mê mải
nguyện cầu ...

Thượng Đế ơi ! Ngài ở đâu ?
xin hãy hiện lên cho con được thấy
ánh mặt trời chiếu vào những vệt nước sau mưa trên lá cây lộng lẫy
nhưng tôi không chú ý, tôi còn bận kiếm tìm ...

Thượng Đế ơi ! xin Ngài hãy trổ phép thần thông !
có tiếng cười trẻ thơ đâu đây cất lên trong trẻo
cơn mưa qua cầu vồng hiện lên lung linh, rạng rỡ
có ý nghĩa gì đâu, Thượng Đế chưa trả lời !

xin Ngài hãy chạm vào con, Thượng Đế ơi !
cho con chắc chắn rằng Ngài đang nghe con nói!

bỗng giật mình vì đôi tay bé nhỏ của con gái
quàng quanh cổ tôi và môi con trên má dịu mềm
"mẹ ơi ! mẹ có muốn mình ra ngoài sân ?
con thích đi chơi loanh quanh với mẹ ... "

Thượng Đế đã mỉm cười với tôi giản đơn như thế
tôi biết mỗi phút giây Ngài đều hiện hữu bên tôi ...

A Di Đà Phật _(*)_

4/10/2013

Geen opmerkingen:

Een reactie posten