woensdag 11 december 2013

TẠI SAO ăn GẠO LỨT ?

hôm trước nói chuyện với một người bạn về thực phẩm và dinh dưỡng, bạn hỏi tôi "bị bệnh gì mà phải ăn gạo lứt?" câu hỏi của bạn làm tôi quá ngạc nhiên và hơi giật mình !

PHẢI ăn hay ĐƯỢC ăn gạo lứt ? với tôi, GẠO LỨT là lựa chọn đúng đắn và sáng suốt cho sức khỏe của cả gia đình. Tại sao?

"Gạo lứt là loại gạo chỉ vừa mới bóc đi lớp vỏ trấu, vẫn còn lớp cám bao bọc bên ngoài. Nếu giã sạch lớp cám này sẽ cho ra gạo trắng. Lớp cám của hạt gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như: vitamin E, vitamin B1, B3, B6, ma-giê, man-gan, chất xơ, sắt…

Ở gạo trắng, qua quá trình xay, giã, 67% vitamin B3, 80% vitamin B1, 90% vitamin B6, một nửa lượng man-gan và hầu hết chất xơ đã bị mất đi.

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng trong lớp cám của gạo lứt chứa một chất dầu đặc biệt và là nguồn chất xơ dồi dào có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và bệnh tiểu đường."

Gạo lứt quân bình hơn và "toàn diện" hơn gạo trắng. Khi vào cơ thể nó "cháy chậm" hơn vì vậy không gây tăng đột ngột lượng đường trong máu. Gạo lứt cứng nên khi ăn phải nhai kỹ hơn, giúp tuyến nước bọt hoạt động, giảm tải cho dạ dầy.

Thế nên, để giữ thân thể khỏe mạnh, tâm trí bình hòa thì gạo lứt là lựa chọn tốt nhất. Nếu chưa tin thì thử mà xem ;)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten