woensdag 11 december 2013

MỲ XÀO RAU CẢI

Mỳ rất được các thành viên gia đình tớ ưa chuộng. Đôi khi tớ dùng mỳ lứt, đôi khi dùng mỳ từ bột mỳ thường. Mỳ làm từ bột mỳ lứt vẫn được ưu tiên hơn, tuy vậy để mua được nó thì không dễ dàng :D Món mỳ xào tớ hay làm vào mùa thu và mùa xuân.

Mỳ xào rau cải vừa ngon, lại vừa giàu dinh dưỡng. Rau cải cung cấp nhiều vitamine A & C, canxi, chất xơ. Mỳ chất lượng tốt sẽ cho nhiều năng lượng, vitamin nhóm B, sắt và cơ thể rất dễ hấp thụ. Ngoài ra tớ thường xào cùng tempeh hoặc đậu phụ rán xắt nhỏ, bổ sung đạm :P

Nguyên liệu:

- Mỳ (lứt thì tốt nhất): vừa đủ theo tiêu chuẩn, ví dụ mỗi người 1 nắm, hoặc 100g/người tùy loại mỳ,
- Tempeh: mỗi người 50g, thái mỏng, sau đó thái con chì và ướp tamari + gừng mài
- Rau cải (loại nào phù hợp, có thể thay bằng rau cúc, rau bina...) : mỗi người 200g, rửa sạch và thái vừa ăn, không nhỏ quá dễ bị nát
- Tamari vừa đủ
- Gừng: một miếng nhỏ chừng 2 đốt tay (do ăn rau cải dễ lạnh bụng nên phải bổ xung gừng giữ ấm cho cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn)
- Dầu oliu, hoặc dầu vừng (nếu không có thì dùng bất cứ loại dầu ăn nào bạn muốn)

Thực hiện:
- Luộc mỳ theo chỉ dẫn, xả nước lạnh cho mỳ không vón cục
- Cho chút dầu vào chảo, khử 1/2 số gừng thật thơm & cho tempeh (hoặc đậu phụ) đã ướp vào đảo nhanh tay cho săn & thơm, cho ra đĩa
- lại chút dầu, khử nốt chỗ gừng còn lại, cho rau cải vào xào lửa to, nêm tamari, trút ra đĩa
- cho chút dầu vào chảo và xào mỳ với tamari, thích giòn thì để lửa to, nhà tớ không thích giòn nên xào lửa vừa
- khi mỳ đã được thì trộn rau & nêm nếm lại rồi cho ra đĩa. 

Mỳ xào có thể ăn cùng chút chanh, dấm gạo ... một chút ớt vào những ngày nóng sẽ làm mình mát mẻ hơn đôi chút :D

Geen opmerkingen:

Een reactie posten