dinsdag 7 december 2010

QUÀ CHO BẠN

Dịp lễ Thánh Nicolas nào cũng vậy, ở lớp các bạn sẽ bốc thăm, và mỗi người sẽ được làm, mua quà tặng cho bạn của mình theo sở thích của bạn (được ghi trong giấy bốc thăm). Và món quà phải làm cho bạn mình “ngạc nhiên, thích thú”, tiêu chuẩn đấy. Chi phí cho món quà không được quá 3.5 Euro (khoảng 90,000 đồng), và không được “toàn bánh kẹo” – vì như vậy chẳng còn gì là thú vị !

Năm nay con sẽ làm cho bạn W, một bạn gái rất thích âm nhạc & chơi đàn guitar, ở lớp. Mẹ thấy con loay hoay làm thơ cho bạn, bài thơ có tên “tôi và cây đàn ghi-ta của tôi”, con viết nắn nón lên giấy, rồi vẽ hình trang trí, trông rất dễ thương. Sau rồi con đi lùng mua quà cho bạn, một miếng móng gẩy đàn guitar màu tím – là màu bạn thích – và một đôi hoa tai.

Con làm cái hộp hình chữ W tên bạn, hì hục cắt bìa carton, nhờ ba dán hình hộp, rồi con trang trí theo phong cách grafiti, bằng các mảnh giấy màu cắt dán ngộ nghĩnh …

…. kết quả là, món quà được bạn rất thích, cả lớp chọn món quà của con là thú vị nhất và đẹp nhất, bài thơ của con cũng được chọn là hay nhất !

Kết luận, món quà có quí hay không là ở “giá trị gia tăng”, nghĩa là ở chỗ mình có quan tâm và đặt tình cảm của mình vào món quà hay không. Con rất chăm chút cho món quà, dồn hết tâm trí và khả năng vào đó, vì vậy con xứng đáng được các bạn khen ngợi.

Mẹ tự hào vì con, không phải ở chỗ "về nhất" đâu nhé, mà ở chỗ con có tấm lòng dành cho bạn mình, và cho những người xung quanh. Điều ấy đáng quí hơn bất cứ giải thưởng nào, con gái nhỉ !

Geen opmerkingen:

Een reactie posten