maandag 22 november 2010

VIÊM HỌNG - HO

Viêm sưng có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân cơ bản nhất là dư thừa đạm động vật trong cơ thể, và máu bị chua (nghe kinh quá :P).

Ho cũng có nhiều nguyên nhân vì vậy, việc chữa trị không đơn giản. Cần phải biết rõ nguồn gốc gây bệnh, từ đó việc loại bỏ bệnh tật sẽ đơn giản và hữu hiệu hơn. Tớ chia sẻ ở đây một vài bài thuốc trị ho kèm triệu chứng nhé.

- Đau họng ngày đầu tiên: cảm thấy rát cổ, nuốt khó, có thể nổi hạch hai bên hàm: súc miệng nước muối ấm hoặc nước muối ấm thêm vài giọt chanh. Mục đích là để kiềm hóa và dương hóa ổ viêm, chóng lành. Bên ngoài có thể dùng trợ phương áp gừng và đắp cao sọ (ở vùng cổ họng), xem bài áp gừng và áp sọ nhớ :D

- Ho có đờm, ho do cảm lạnh, do viêm phổi và đường hô hấp: dùng trà củ sen (củ sen có tác dụng làm tan chất nhầy ứ đọng ở hệ hô hấp và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể), cách làm như sau:

*củ sen tươi: nạo  một đoạn củ sen chừng 5cm, vắt lấy nước, thêm vài giọt gừng tươi (nạo gừng vắt lấy nước), thêm chút muối biển + một lượng nước bằng hỗn hợp đang có và nấu trong vài phút. Uống thật nóng.
*khi không đúng mùa sen thì có thể dùng củ sen khô, nấu chừng 10g củ sen khô với 1 tách nước trong 15 phút, thêm 2,3 giọt gừng mài & dúm muối biển. Uống nóng.

Mẹ tớ có món chanh muối rất hay, cũng rất tốt cho họng. Chanh được ngâm muối lâu ngày, sau đó lấy ra phơi nắng, đêm mang vào nhà, cứ như vậy cho đến khi quả chanh khô quắt lại. Chanh muối này cũng có tác dụng tốt như mơ muối lâu năm (tuy không bằng), vì nó kiềm hóa và dương hóa máu, nên giúp chóng khỏi ho.

Túm lại, đừng bị ho vẫn là tốt nhất, nhể ?

Geen opmerkingen:

Een reactie posten