zondag 26 september 2010

ĂN CƠM GẠO LỨT MUỐI MÈ

Gạo lứt muối mè không phải là món ăn duy nhất của “thực dưỡng” (macrobiotic), nhưng nó là món ăn tuyệt hảo và thượng thặng nhất, được sử dụng nhiều nhất để hỗ trợ chữa bệnh và dành cho những người khoẻ mạnh muốn phát triển cao hơn trí phán đoán và sâu hơn về trí tuệ tâm linh.

Đơn giản đến cùng cực chính là chân lý !

Có phải cái duyên không nhỉ, khi 30 năm trước lúc tớ còn là đứa trẻ, ba mẹ tớ được cho mượn cuốn “Gạo Lứt Muối Mè” của Anh Minh Ngô Thành Nhân, và vì phải trả sớm mà không có máy photocopy như bây giờ, tớ hì hục ngồi chép lại toàn bộ cuốn sách ấy, dù trong đầu không giữ lại chữ nào, hic. Cho tới khi ngoài 30 mùa khoai sọ, tớ mới được gặp lại chính cuốn ấy, và tự nhiên cảm thấy thực dưỡng rất gần gũi, khoa học, thú vị, và …

Sớm nay dậy nhẩn nha nấu nồi cơm lứt, rang mẻ vừng và om một ít bí đỏ với rong Hizki để tý con gái dậy ăn. Chậm rãi nghiền bát vừng vừa rang thơm nức, coi như tự thưởng cho mình một sáng chủ nhật rảnh rang không vướng bận. Ngồi nhai cơm lứt chín tới với muối vừng tươi mới, giữa những miếng cơm ngon ngọt, trong lòng dâng lên một sự biết ơn sâu xa đối với cuộc đời, với con người, tự thấy mình vô cùng may mắn được biết đến thực dưỡng. Macrobiotic không chỉ đơn thuần ăn uống mà là một lối sống: quay trở về với thiên nhiên, sống giản đơn, tiết kiệm, yêu thương con người tri ân cuộc đời, học để hiểu qui luật tự nhiên của vũ trụ.

Con đường còn dài lắm và chắc chắn là một con đường vắng … nhưng bình yên đến từ bên trong(Đức Phật) … nên dù chỉ có một mình, tớ cũng sẽ vững bước …

Các con hãy tự thắp đuốc cho mình mà đi  (Đức Phật)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten