donderdag 26 augustus 2010

CAO KHOAI SỌ

Áp cao khoai sọ là một pp đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu để trị các chứng viêm sưng, tấy đỏ, mưng mủ … như viêm khớp, phong thấp, ung nhọt, viêm dây thần kinh … hoặc sau các va chạm gây bong gân, bầm dập, gãy xương, phỏng. Cao sọ còn có thể sử dụng để chữa các loại ung bướu như bướu lành, mụn cóc, bướu xơ, u nang … Cao sọ còn được dùng để trị ung thư như một phương pháp hỗ trợ nhằm kích thích bài tiết giảm kích thước khối u, sau đó việc phẫu thuật được đơn giản và dễ dàng hơn.

Cao bao gồm 90% khoai sọ và 10% bột gừng khô hoặc gừng tươi nạo.

Tác dụng: cao sọ kéo chất độc và các chất chết (như mủ, chất độc, máu đông cục dưới hình thức áp xe, bướu, vết bầm dập) ra khỏi cơ thể qua đường da. Cao sọ làm giảm viêm sưng và ngừa tạo viêm, đặc biệt viêm sau khi va đụng hoặc bong gân. Cao sọ còn có khả năng hút nhịêt tại chỗ.

Chuẩn bị
- khoai sọ: vừa đủ để sau khi mài có thể áp lên vùng bị đau một lớp dầy khoảng 1.5-2cm.
- gừng tươi hoặc bột gừng khô
- băng gạc
- bàn nạo (nạo rau củ)
- chút bột mỳ hoặc bột gạo, nếu cần (khi khoai nhiều nước quá khó đắp)
- 1 khăn vải cotton

Cách làm:
-        khoai rửa sạch, gọt vỏ (đừng gọt dầy quá) sau đó mài theo chiều kim đồng hồ cho đến khi hết. Nếu khoai nạo ra quá ướt thì cho chút bột mỳ hoặc bột gạo cho dính. Bột này phải đặc như hồ vữa hoặc bùn.
-        Thêm bột gừng khô, hoặc nạo gừng tươi vào chỗ khoai theo tỷ lệ 9 khoai 1 gừng, trộn thật đều.
-        đắp cao: trước khi đắp cao, để cho kết quả tốt hơn, nên đắp gạc gừng từ 10-15 phút (tùy tình trạng bệnh có thể đắp dài hơn hoặc ngắn hơn). Trải khoai vào khăn cotton và áp vào chỗ đau (áp trực tiếp lên da). Nếu cần có thể buộc chặt để cố định cao.
-        thường cao sẽ khô sau 4h, nếu khoai khô nhanh quá hãy gỡ bỏ và thay khoai mới. Gỡ cao đau (vùng có lông, tóc) có thể dùng nước ấm để rửa.

Lưu ý: không dùng nước nóng chế cao khoai sẽ làm mất tác dụng. Không phủ tấm nhựa lên cao vì nó có thể làm da bị loét. Da có thể trở nên đen sau khi áp cao kéo dài, như vậy là bình thường. Khi áp cao bị ngứa, có thể do trộn quá nhiều hoặc trộn không đều/không kỹ bột gừng. Có thể xoa dầu cải, dầu mè vào vùng ngứa và cho thêm chút muối vào cao, đồng thời giảm gừng còn 5%.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten