woensdag 16 juni 2010

Bệnh vì 'thời trang chật'

Công nhận mặc chật khó chịu kinh hoàng. Hãi nhất là chật bụng, với chật "ngã ba" ... cả cái áo lót ngực cũng làm tớ khó chịu chết người. Nhiều khi nghĩ có lẽ cơ thể mình quá kém thích nghi … nhưng đọc bài này xong thì tự bảo mình, thôi kém thích nghi tý cũng tốt … :P
_______________

Người Mỹ đã đặt tên "hội chứng quần chật" cho những ảnh hưởng của phong trào đua mặc quần áo bó sát đùi và mông đối với sức khỏe. Hậu quả dễ nhận thấy nhất là đôi chân rất dễ bị viêm tĩnh mạch hoặc tụ máu.

Quần ôm, áo bó là mốt được nhiều bạn trẻ ưa thích vì nó tôn nét đẹp của cơ thể và tạo ra dáng vẻ khỏe mạnh, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, về lâu dài, quần áo bó sát người có thể trở thành thủ phạm gây nhiều bệnh nguy hiểm.

Ngoài việc dẫn đến viêm tĩnh mạch hoặc tụ máu, quần chật cũng gây những tác động tiêu cực đối với tiêu hóa như chứng ợ nóng và trướng bụng. Kết quả nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, quần áo bó sát người gây bệnh khí hư kinh niên và u nang ở phụ nữ, giảm lượng tinh trùng ở đàn ông.

Những chiếc áo bó sát có thể làm bạn đau lưng và đau cổ vì nó thắt chặt một số cơ ở sau lưng. Ngoài ra nó còn làm cho da phát ban, mẩn ngứa. Một số phụ nữ còn bị đau đầu vì áo chật cản trở máu lưu thông lên não.

Những chiếc thắt lưng to bản và thắt chặt có thể giúp cho số đo vòng 2 của bạn nhỏ đi vài cm, nhưng lại rất có hại cho bàng quang, làm yếu cơ bụng, ảnh hưởng đến quá trình co bóp, nghiền nát thức ăn của dạ dày.

Quần lót chẽn sát người giúp tạo vẻ săn chắc cho những phụ nữ sớm bị sổ người do sinh nở, nhưng nó cũng gây bệnh cho cơ quan sinh dục vì nó tạo nên môi trường kín, nóng và ẩm, thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển.

Một nghiên cứu mới được công bố gần đây cho thấy: 50% phụ nữ mặc áo lót không thích hợp và đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau và u vú.

Giày chật cũng là một tác nhân gây bệnh. Khi đi giày, bạn "nhồi nhét" tất cả 10 ngón chân vào mũi giày. Giày quá chật sẽ ảnh hưởng đến xương chân vì xương chân thường mềm. Giày đã chật lại cao gót thì càng có hại. Nó làm mất tư thế tự nhiên của cơ thể, méo mó mắt cá và khiến chân đau âm ỉ kéo dài, làm chùn cơ bụng chân và gân nối cơ bụng chân với xương, làm tổn thương những ngón chân do trọng lượng cơ thể dồn cả vào mũi giày.

(Theo Sức Khỏe & Đời Sống)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten