zaterdag 22 mei 2010

TRÀ CÁT CĂN (BỘT SẮN DÂY)

Cát căn (bột sắn dây) là một loại tinh bột vô cùng quí giá. Nó có năng lượng dương và là loại tinh bột chứa nhiều calori, mang lại sức mạnh và điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa.

Cát căn có thể dùng trong nấu ăn như làm sốt, cho vào rau cải xào v.v ... ngoài ra có thể dùng như trà, cách làm như sau:

Hòa tan một thìa cafe bột cát căn vào chút nước lạnh cho tan hết, thêm 1 cốc nước sôi và khuấy đều, thêm chút muối biển hoặc tamari, uống nóng: trà này có tác dụng tốt cho các loại cảm cúm, sốt nhẹ, nhức đầu.

- trà cát căn, mận muối: 1 thìa cafe đầy cát căn + 2 thìa canh nước lạnh khuấy đều + phần nạc của một quả ô mai muối lâu năm (umeboshi), thêm chừng 100ml (nửa cốc) nước, đem nấu cho chín trong, cho thêm vài giọt gừng nạo, thêm chút muối hoặc tamari rồi uống nóng. Trà này hữu dụng trong các trường hợp: mệt mỏi, cảm lạnh, rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy) - riêng trường hợp này nên dùng ngày từ 2-3 lần cho tới khi ngừng tiêu chảy.

- trà củ sen, cát căn: nấu trà củ sen (nạo 5cm củ sen + chút gừng+ chút muối) đun sôi, cho thêm cát căn đã hòa nước lạnh. Tuyệt vời khi cảm lạnh, ho, sổ mũi ...

Geen opmerkingen:

Een reactie posten