zondag 23 mei 2010

Bánh táo rán hương quế

Táo tây là một loại quả xứ hàn đới, tuy không nên chiến đấu dài dài nhưng thỉnh thoảng ăn cũng tốt, đặc biệt nếu bạn là người ăn nhiều thực phẩm động vật.

Thông thường vào mùa đông không nên ăn hoa quả “sống”, vì thế nên tớ làm món này để ăn, rất ngon và tuy không tốn táo, nhưng tốn … bột mỳ hihi …

Nguyên liệu:

Táo tây: 1 quả to
Bột mỳ nguyên cám (nếu kg có thì làm bột mỳ trắng, tuy không tốt bằng nhưng có thể lại còn khoái khẩu hơn, vì mịn hơn): khoảng 1 lạng (nhà tớ không cân đong mấy khi, áng chừng thôi)
Đường mía đen (đừng ăn đường trắng nhé !) : khoảng 2 thìa café gạt (không đầy)
Bột quế: 1 thìa café đầy, hoặc thích thơm nồng hơn thì cho 2 thìa café.
Vừng sống: 5 thìa cafe
Nước vừa đủ
Muối: 1 nhúm 3 ngón tay
Dầu ăn vừa đủ rán

Thực hiện:

- Táo rửa sạch để cả vỏ, bỏ lõi, cắt thành từng miếng mỏng độ 2 ly. Thích to thế nào thì cắt thế ấy nhé. Kinh nghiệm là miếng táo mỏng dẹt và nhỏ thì ăn ngon hơn nhìu. Ai sợ bột thì nên cắt miếng táo to (nhưng vẫn nên mỏng thoai).
- Bột + muối + đường + bột quế đánh cho đều, quánh và hơi đặc, khi cho miếng táo vào thì bám đều 1 lớp hơi dầy trên mặt táo.
- Bắc chảo sâu lòng lên bếp và rán vàng đều các mặt. Lưu ý khi rán để lửa hơi to, rán nhanh thì sẽ không bị hút dầu nhiều vào bánh. Rán xong gói vào giấy thấm dầu bớt.

Thành phẩm có vỏ ròn, vàng thơm mùi quế và vừng. Vị ngọt nhẹ và chua nhẹ của táo, bùi của vừng. Nói chung không kịp đếm vì con gái ăn rất nhanh.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten