maandag 3 mei 2010

Bánh chuối kiểu ta.

Chuối là một loại quả âm xứ nhiệt đới vì vậy không nên ăn nhiều. Tuy nhiên vào đúng mùa có thể làm món ăn sau để thưởng thức.

Nguyên liệu:
Chuối tiêu, hoặc chuối tây đã chín 2-3 quả (số lượng mang tính ước lệ)
Bột mỳ (lứt, nếu có): 100g
Vừng nguyên vỏ 20-50g (tuỳ khẩu vị, vừng làmcho bánh rất thơm và tớ rất thích, nên cho 50g)
Đường vàng/nâu: 1 đến 2 thìa café (tớ ăn ít đường nên cho 1 thìa cho có vị thôi)
Nước cốt dừa (tuỳ khẩu vị, nhưng dừa cũng là một thứ quả âm, tớ lại không thích bánh quá béo nên không cho)
Lòng trắng trứng 1 quả (tuỳ theo, tớ ăn chay nên cũng không cho)
Bột quế cho thơm: chút xíu, tớ cho ½ thìa café thôi. Không có cũng chẳng sao.
Muối biển: 1 nhúm đầu 3 ngón tay.
Dầu hướng dương hoặc dầu nành để rán: vừa đủ

Cách làm:
Bột + muối + đường (nếu có cốt dừa và trứng thì cho luôn vào lúc này) nhào kỹ với nước lạnh cho thật quánh, hơi đặc để bám đều trên chuối. Khi bột đã kỹ, cho vừng và bột quế vào đánh đều. Nếu có thời gian thì cho bột nghỉ 30 phút, khi rán bánh sẽ xốp hơn.

Chuối cắt làm 3, rồi bổ đôi (tuỳ theo, tớ thích làm miếng nhỏ nên cắt như vậy).

Cho dầu vào chảo, để nóng (thử cho 1 giọt bột vào thấy sủi bọt là được), nhúng chuối vào bột và rán vàng đều hai mặt. Để ráo dầu, gắp vào đĩa và … măm măm.

Bột nếu có hơi thừa thì rán từng miếng tròn nhỏ … ăn cũng tuyệt ngon luôn.

Dễ làm, mà cũng dễ ăn lắm đấy. Chúc ngon miệng nhé !

Geen opmerkingen:

Een reactie posten