maandag 26 april 2010

tớ ăn chay

Tính đến thời điểm này, tớ đã ăn chay được hơn một năm. Nhưng chỉ mới là chay đoạn thôi nhé, chưa sang được trường chay. Từ tháng 3 năm 2009, khởi sự ăn chay hai ngày rằm và mùng một hàng tháng. Sau đó tăng lên mỗi tuần hai ngày, và từ tháng 1 năm 2010 thì ăn thập trai (mười ngày trong tháng).

Khi ăn chay thì hoàn toàn không ăn thức ăn có nguồn gốc động vật, kể cả sữa và các phó sản như bơ, phô-mai hay các loại bánh trái hay thực phẩm có chứa sữa; trứng và các loại bánh trái hay thực phẩm có chứa trứng; mật ong, phấn hoa và các loại thực phẩm có chứa mật ong, phấn hoa …

Tại sao tớ ăn chay ?

Có ba lý do chính là 

1. để trưởng dưỡng lòng từ bi với động vật
2. để bảo vệ thiên nhiên, và 
3. để bảo vệ sức khoẻ.

Thực tế kết quả ăn chay ra sao ?

Về tinh thần thì thoải mái, tâm trí bình an nhẹ nhõm, khả năng tập trung tốt hơn.

Về sức khoẻ thì dẻo dai hơn, không sổ mũi, nhức đầu hay ho hen gì cả. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ mà nói thì trông không được béo tốt mỡ màng lắm, được cái săn chắc, hihi …

Thế là khả quan rồi nhể ! tớ tự thấy quyết định ăn chay có lẽ là quyết định sáng suốt nhất của tớ cho đến giờ. Tớ hy vọng sau một thời gian, tớ có thể chuyển được sang ăn chay trường. Hiện tại, tớ vẫn ăn chay đoạn, và đang dần thuyết phục chồng con giảm thịt, tăng rau củ quả đỗ đậu … tiến tới ăn chay … Mong lắm thay và hy vọng cũng lắm thay.

Mọi người có ai muốn ăn chay không nào ?

Geen opmerkingen:

Een reactie posten