zondag 25 april 2010

chim và tàu điện


tất nhiên là chim và tàu điện là hai thực thể hoàn toàn độc lập và trong bài này thì chúng cũng chả liên quan gì đến nhau sất cả. Dưng mà vì chúng có một điểm chung là thú vị, nên tớ viết chung một trang cho nó càng thú vị hơn :D

trước tiên là chim. nhiều, cả về số lượng và chủng loại. nhìn chung đều béo và lông rất mượt. cửa sổ nhà tớ nhìn ra vài cây cổ thụ, trên đó có hai cái tổ chim rất to. chim gì thì chịu (chưa đủ tài năng làm nhà chim học, hihi... ) thành ra chim lượn suốt ngày. Hậu quả trước tiên là toàn bộ xe đạp nhà tớ dựng dưới cây đều được rải đều phân chim, hìhì. chim ở đây hay cái là không mấy khi bay mà chỉ ... đi bộ để tránh người thôi ! tớ bảo với con gái, bọn chim này không sợ lũ đầu đen hai chân chúng mình con nhỉ. con cười khoái chí ! nếu đi ra các dòng kênh hay sông nhỏ, thì sẽ thấy không những chim mà vịt và thiên nga cũng rất nhiều. Khi cái kênh hay mương đó nằm trong công viên, thì cứ yên tâm nếu thấy vài chú thiên nga hay vịt kia chạy theo ... xin ăn ! ... bởi chúng đã quen với những con người dễ thương và từ ái hay mang thức ăn bố thí đấy ! Con gái tớ đã có lần cho vịt ăn, bị mổ tay, kêu oai oái ... nhưng cực kỳ thích thú :D

bây giờ đến tàu điện. ừ thì ở đâu mà tàu điện chả như nhau. khốn nỗi từ thuở còn thơ đến giờ có dễ gần ba chục mùa khoai sọ rồi tớ mới lại gặp lại tiếng leng keng ... ở đây các tuyến tàu điện nhiều, đường tàu điện cũng nhiều, tuy nhiên không nằm chung với đường đi bộ (tất nhiên rồi, vỉa hè mà, hihi), đường xe đạp hay đường ô tô mà có làn riêng, thế nên nguy cơ đi hàng tiền đạo do trật bánh xe đạp vào ray tầu điện cũng giảm rõ rệt (hic, ký ức tuổi thơ vẫn còn nguyên vẹn ... ). trên tàu điện mỗi toa đều có một cái máy tự dập vé. khi lên tàu điện, ai ai cũng tự tìm máy dập vé, rồi mới an toạ. cái này làm tớ thấy thẹn, sao ở đây họ tự giác thế, chả như ở nhà mình, hễ mà không có người kiểm tra thì đương tất dĩ là trốn ... có lẽ vì ... nhiều lý do. bàn sau nhé. hôm nào rảnh sẽ chụp ảnh cả chim và tàu để làm minh hoạ.

hết chuyện.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten