zaterdag 5 december 2009

Nhịn ăn một ngày rưỡi

Thứ 7 tuần trước quyết định nhịn ăn một ngày rưỡi. Lý do: không có gì cụ thể :D chỉ là thấy lâu rồi không nhịn, mà ăn uống thì lẩm cẩm chắc cái đãy da này chứa nhiều chất bẩn, nên nghĩ nhịn ăn một ngày cho nó sạch sẽ, dzậy thôi.

Bữa ăn cuối: trưa thứ 7 (12h)
Bữa ăn lại đầu tiên: sáng thứ 2 (8h30)

Diễn biến chính:
chiều thứ 7 thấy bình thường, không đói. Tối đi ngủ bụng trống nên đánh một giấc chẳng vẫy tai cái nào.
Sáng chủ nhật vẫn thức giấc như mọi khi, vào lúc 5h30. Bụng hơi réo gọi thức ăn ... nhưng mình giả bộ làm ngơ. Vẫn thực hành các bài tập bình thường. Không khát nước.
Ngày chủ nhật, sống giữa vài bữa ăn thơm nức của hai cha con, bụng có hơi cảm giác cồn cào vào lúc 9h sáng. Cái đội mũ bảo cái đựng cơm: không được ăn đâu mà mong ... hợp tác song phương tốt nên mọi chuỵên ổn. Nhân dịp hai bố con đi câu lạc bộ, ở nhà gói vài chục cái bánh (đã ngâm lá chuối từ hôm trước, bột thì nhào nhoáy cái xong, thịt đã ướp sẵn roài ... cứ thế mà mần thôi). Gói xong bánh, chả có việc quái gì làm, lại ngâm nếp với đỗ đỏ và hạt sen, làm một nồi chè nhạt mát (cả nồi cho có 1 miếng đường phên to và dài = hai ngón tay) ... vừa làm xong thì bố con về đánh chén kịp thời :D
Tối chủ nhật, cũng không có cảm giác mệt, nước thì cả ngày uống có chưa đầy 1cốc, vì cũng không có ý định giảm cân, hic. Người đã bằng cái que, gầy đi thì thành cái tăm hẳn :P. Cả ngày đi tiểu cũng nhiều tuy không uống nước mà cũng không ăn. Chắc thải nước thừa, hì.
Đêm chủ nhật, ngủ không ngon giấc lắm, không hiểu sao tự dưng nóng thía, phải bỏ cả tất ra. Thông thường khi nhịn ăn hay bị lạnh, thế mà mình ngủ lại vã cả mồ hôi, đúng là chập.
Sáng thứ 2, cảm giác đầu tiên khi ngủ dậy là mình giống một con cò bợ, người mệt và bải hoải. 5h30 dậy, việc đầu tiên là đun nước để pha nước chanh muối, sau đó thì bắc bếp nấu một nồi cháo gạo pha chút muối.
6h sáng bắt đầu uống ngụm nước chanh muối đầu tiên. Ngon thật ! hết cả cảm giác đói mới tài. Sau 1 tiếng, xử lý hết 1 lít nước thì chén 1 quả chuối tiêu. Rồi bụng sôi èo ẹo, vào nhà vs giải quyết chỗ tồn đọng hôm trước (nhịn ăn nên chủ nhật không đi cầu). Xong, nhẹ bụng.

8h30 làm bát cháo nóng, ngon không thể tả ...

Đi làm, người như trên mây, hình như nhẹ quá nên bay lơ lửng :D
Cả ngày thứ 2 chén hết 1 nồi cháo (gồm 2 tô đầy), 1 bát mỳ gạo với miso, ngưu bàng và cà-rốt.
Tối thứ 2 ăn cơm bình thường, rất ít thịt.
Đêm thứ 2, ngủ ngon giấc.
Sáng thứ 3: tỉnh táo và khoẻ khoắn. Cảm giác như con xe mới mua, chạy phe phé :D
Cả ngày thứ 3 ăn chay (ngày rằm), người vô cùng sảng khoái và đầy năng lượng.

Rút ra bài học gì ?
Sau khi nhịn, người hơi mệt vì thải độc, rất bình thường chẳng có gì phải hốt hoảng.
Nhịn rồi nên ăn lại từ lỏng đến đặc, từ lạt đến mặn và không ăn đồ ngọt.
Không ăn no bữa đầu tiên.

Kết luận ?
Có lẽ mỗi tháng sẽ nhịn một lần, tuy nhiên sẽ nhịn 1 ngày thay vì 36 tiếng, để đảm bảo vẫn đi làm đi học bình thường, không bay lơ lửng như lần này, hihi ...

Geen opmerkingen:

Een reactie posten