maandag 24 augustus 2009

bánh khoai mì (sắn)

Nguyên liệu:
- 1/2 kg khoai mì (còn gọi là củ sắn)

- 1/2 muỗng cà phê bột nghệ (ai thích mùi này đậm có thể cho 1 muỗng cà phê, còn không thích thì không cho)

- 50 gr bột mì

- 50 gr bột gạo

- 1 muỗng cà phê muối (có thể cho nhiều hơn, tùy khẩu vị)

- Hành lá thái nhỏ (hoặc không bỏ hành)

- Ớt tươi bỏ ruột băm nhỏ (theo khẩu vị)

Cách làm:

- Sắn gọt vỏ ngâm qua đêm cho nhả hết chất độc. Mài sắn trên bàn nạo cho nhuyễn (thành sợi nhỏ như dừa nạo), nhớ bỏ sợi tim
- Múc từng muỗng bột mì và bột gạo cho và tô sắn đã bào và trộn đều, ko cần cho thêm nước lọc vào. Nếu bột gạo có nhiều cục to cứng thì dùng tay bóp cho nó vỡ ra 1 ít, sau đó nước trong sắn tiết ra sẽ làm bột tan nhanh. Tiếp tục cho nửa muỗng bột nghệ vào trộn tiếp.
- Trong quá trình trộn nếu thấy hỗn hợp còn nhão quá cứ mạnh tay cho thêm bột mì vào đến khi hỗn hợp dẻo mịn. Cuối cùng cho 1 muỗng cà phê muối, hành lá và ớt băm vào. Khi cho ớt thì cho từ từ vào để hỗn hợp có độ cay vừa phải.

- Dùng tay vo viên hỗn hợp trên thành những viên tròn rồi ấn mạnh tay để cho viên bánh thuôn dài ra. Trong quá trình vo viên có thể sẽ bị dính tay nên nhớ áo 1 lớp bột gạo để dễ tạo hình cho bánh.

- Bắc chảo lên bếp (tốt nhất là chảo sâu lòng cho đỡ hao dầu ), cho dầu ăn vào chảo rồi đun nóng với lửa to. Khi dầu nóng vặn lửa nhỏ lại rồi thả từng viên bánh vào dầu. Nếu dùng ít dầu thì thả ít bánh lại (khoảng 5 viên), chủ yếu là để cho bánh ngập trong dầu.

- Khi bánh chín vàng vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Thử tài của bạn xem nhá :D

Geen opmerkingen:

Een reactie posten