vrijdag 16 januari 2009

Bố mẹ đừng làm thế !

Hãy cùng lắng nghe xem trẻ nói gì ...

Đừng làm hư con. Con biết rõ rằng con không thể có tất cả những gì mình đòi hỏi. Con chỉ đang thử bố mẹ thôi. (hihi, chúng khôn hơn mình tưởng đấy nhỉ !)

Đừng sợ phải cứng rắn với con. Con thích điều đó, nó khiến con cảm thấy an tâm. (miễn đừng cứng rắn quá, chắc thế !)

Đừng chỉnh sửa con trước mặt mọi người. Con sẽ chú ý hơn nếu bố mẹ nói chuyện riêng với con.(ôi cái này thì tuyệt đối đúng. tôn trọng con là nguyên tắc bất di bất dịch !)

Đừng làm con cảm thấy rằng những sai lầm của con là tội lỗi. Điều đó làm con bối rối khi cảm nhận về các giá trị của bản thân.(ờ, đến mình còn thế nữa là "nó", nhỉ !)

Đừng quá buồn nếu con nói “con ghét bố mẹ”. Đó không phải là con ghét bố mẹ, mà chỉ là con cần được bố mẹ quan tâm.(hừm, đòi hỏi gì khó thế !)

Đừng bảo vệ con khỏi những hậu quả xấu. Con cần phải biết đến những khó khăn trong cuộc sống.(chính xác, mà con cũng đừng mong là sẽ được bảo vệ như vậy nghe, không có đâu!)

Đừng đay nghiến, chì chiết con. Nếu bố mẹ làm thế, con buộc phải bảo vệ mình bằng cách coi như không nghe thấy gì.(híhí, khôn thật. rất biết cách dùng tai có hiệu quả!)

Đừng vội vàng hứa hẹn. Xin bố mẹ hãy nhớ rằng con sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng nếu bố mẹ thất hứa. (nó giống y mình!)

Đừng quá nặng nề với sự trung thực của con. Con rất dễ nói dối khi sợ hãi.(hừm, giá mà vòng tay của mẹ làm con yên tâm và không còn sợ hãi ...)

Đừng mâu thuẫn, trước sau không như một. Điều đó khiến con hoàn toàn bối rối và mất niềm tin vào bố mẹ. (lại chuẩn!)

Đừng lẩn tránh các câu hỏi của con. Nếu bố mẹ làm vậy, con sẽ ngừng hỏi và tìm kiếm thông tin ở chỗ khác.(hihi, câu trả lời kinh điển của mình là "con thử tìm thông tin chỗ nào đó khác xem"!)

Đừng nói với con rằng nỗi sợ hãi của con là ngớ ngẩn. Chúng rất thực và bố mẹ có thể phải cố gắng nếu muốn hiểu được điều đó. (xin lỗi con ... hichic ... vì mẹ cũng sợ gián y như con vậy ...)

Đừng bao giờ cho rằng bố mẹ là hoàn hảo hay không bao giờ sai lầm kẻo con sẽ sốc nặng khi phát hiện ra bố mẹ không phải như thế. (thành thật là mẹ sẽ sốc nặng nếu con cho mẹ là hoàn hảo hay không bao giờ sai lầm ... !)

Đừng bao giờ nghĩ rằng phải xin lỗi con là một việc vượt quá lòng tự trọng của bố mẹ. Một lời xin lỗi chân thành khiến con thực sự cảm thấy ấm áp. ( con sẽ học cách xin lỗi chân thành từ mẹ, phải không con ...)

Đừng quên rằng con lớn rất nhanh. Hẳn là rất khó để bố mẹ bắt kịp với con, nhưng xin bố mẹ hãy cố gắng. (hic, vừa mong con lớn từng ngày, vừa mong con mãi bé bỏng như bây giờ ...)

Đừng quên rằng con thích được thử nghiệm. Con không thể khôn lớn nếu không làm thế, vì vậy xin hãy chấp nhận. (tuyệt thật, mẹ cũng thích thử nghiệm ... trên con, hehe, sozi nếu thử nghiệm của mẹ làm con khó chịu ...)

Đừng quên rằng con chẳng thể lớn khôn nếu không được yêu thương thật nhiều. Nhưng có lẽ con không cần phải nói mãi điều đó với bố mẹ, phải vậy không bố mẹ của con? (hì, cái gì quá cũng không tốt, trừ tình yêu!)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten